"Bên kia sông" giành giải Cánh diều vàng 2018

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Bộ phim "Bên kia sông" - với hành trình nhọc nhằn và gian truân - đã một lần nữa được minh chứng là hoa thơm trái ngọt khi nhận được những giải thưởng danh giá: Cánh diều vàng 2018; Giải Biên kịch xuất sắc nhất.

"Bên kia sông" được Hãng phim TFS - HTV sản xuất từ năm 2013 và được công chiếu trên màn ảnh nhỏ vào 12g30 các ngày thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV9 trong thời điểm tháng 3/2018. Và tối qua (12/4), trong buổi trao giải Cánh diều vàng 2018, bộ phim đã được vinh danh khi trở thành Phim Truyền hình xuất sắc nhất năm 2018, đồng thời hai biên kịch của phim là Ngô Hoàng Giang và Minh Diệu cũng nhận được giải Biên kịch xuất sắc nhất. Trước đó, phim cũng nhận được Giải A - Hội Điện ảnh TP.HCM và Huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2018. 

Thời điểm "Bên kia sông" phát sóng, một số ý kiến cho rằng chuyện phim và các nhân vật trong bộ phim này dựa trên vụ án Năm Cam (được công an triệt phá đầu những năm 2000). Kỳ thực, phim được xây dựng dựa trên nền tảng của những vụ án có thật, từ những nhân vật có thật chứ không riêng một vụ án, một nhân vật nào cụ thể. Trong đó, nhân vật Lê Tuấn - do NSƯT Tạ Minh Tâm thủ vai - là sự tổng hòa của nhiều con người, tức nhiều ông trùm khác nhau. Dù đã được sản xuất cách đây 5 năm, nhưng "Bên kia sông" không hề bị lạc hậu. 

Với câu chuyện giữa thiện và ác, giữa bóng tối và ánh sáng, giữa những giành giật, đấu tranh để giữ sự lương thiện hay để bị tha hoá nhận chìm, "Bên kia sông" trở thành bộ phim nói về vấn đề muôn thuở, thời nào cũng có. Đúng như tên bộ phim, "Bên kia sông" - cái tựa đầy hình ảnh ước lệ và sự biểu trưng, 40 tập là sự xung đột, giằng co giữa "khoảng ngăn cách" và ranh giới. Cả người nghèo khó lẫn kẻ sang giàu đầy tham vọng, đứng giữa thiện và ác, chỉ là một lằn ranh mong manh, nếu không đủ tỉnh táo, con người sẽ khó tránh xa tội lỗi. 

Với tinh thần đó, có lẽ "Bên kia sông" hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng danh giá Cánh diều vàng cho hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất. Giải thưởng này đã vinh danh cho một ê-kip đầy tài năng và tâm huyết, họ là: Nghệ sĩ quá cố Long Hải- chủ nhiệm đoàn phim, chủ nhiệm Trường Giang; đạo diễn Đỗ Phú Hải và Phạm Ngọc Châu; biên kịch Ngô Hoàng Giang và Minh Diệu; cùng các diễn viên: NSƯT Tạ Minh Tâm (vai trùm Hai Tuấn), NSƯT Việt Anh (Chủ tịch MTTQ Năm Cảnh), NSƯT Mỹ Uyên (Nga điên), NSƯT Thanh Điền (Thiếu tướng Tám Nghĩa), NSƯT Tuyết Thu (Minh Thùy – vợ hai Tuấn), Quách Hồ Ninh (Ngọc đen), Bích Trâm (Lam Hà), Hữu Tiến (Trung tá Thế Mạnh), Tùng Haru (Thiếu tá Sỹ Hùng), Lý Thanh Thảo (nhà báo Ngọc Lan)… 

Dưới đây là danh sách một số giải thưởng Cánh diều vàng 2018

 

- Phim Điện ảnh xuất sắc nhất: Chàng vợ của em

- Phim truyền hình xuất sắc nhất: Quỳnh búp bê, Bên kia sông.

- Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất: Charlie Nguyễn với "Chàng vợ của em"

- Nam chính phim điện ảnh xuất sắc nhất: Liên Bỉnh Phát với "Song lang"

- Nữ chính phim điện ảnh xuất sắc nhất: Hoàng Yến Chibi với "Tháng năm rực rỡ"

- Biên kịch phim truyền hình xuất sắc: Ngô Hoàng Giang - Minh Diệu với "Bên kia sông"

- Biên kịch phim điện ảnh xuất sắc: Đỗ Đức Thịnh với "Siêu sao siêu ngố"

- Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất: Khải Anh với "Ngày ấy mình đã yêu"

- Nam chính phim truyền hình xuất sắc nhất: Nhan Phúc Vinh với "Ngày ấy mình đã yêu"

- Nữ chính phim truyền hình xuất sắc nhất: Kim Tuyến với "Mộng phù hoa"

- Phim ngắn xuất sắc nhất: "Mệ a" (Cánh diều vàng); "Len trâu" (Cánh diều bạc)

...

 Nguồn: htv.com.vn

xem 5634 lượt